วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

DB-102 DATABASE PROGRAMMING

หนังสือ DATABASE PROGRAMMING เขียนไว้นานแล้วครับ  เป็นยุคที่มีการจัดอบรมโปรแกรมเมอร์กัน เยอะๆ  บริษัทที่ผมทำงานอยู่ในยุคนั้น ก็จัดทำ COURSE นี้ด้วย   ผมเห็นว่าการเขียน APPLICATION ด้วย VB ซึ่งสมัยนั้นก็เป็น VB6 ให้ออกมาเป็น APPLICATION งานฐานข้อมูล นั่น ค่อนข้างใช้เวลา แล้วทำให้ใช้งานจริงๆ  ค่อนข้างยุ่งยาก

ในทางกลับกัน การใช้ ACCESS มาทำ เป็น APPLICATION แบบเต็มตัว ไม่ค่อยมีคนทำกัน ด้วยความที่บ้านเรา ส่วนใหญ่มอง MS ACCESS เป็นส่วนหนึ่งของชุด OFFICE   หนังสือก็หายาก ท้ายที่สุด ก็ตัดสินใจ เขียนขึ้นมา   เพื่อมาใช้ในโครงการอบรมโปรแกรมเมอร์  ที่ทางบริษัทจัดขึ้น



ภายหลัง เมื่อจบโครงการอบรม  ผมก็ใช้ เอกสารชุดนี้ อบรม ให้ โปรแกรมเมอร์ ทั้งลูกน้องตัวเอง และ  ทีมงานของลูกค้า ที่ต้องดูแล APPLICATION ที่ผมทำด้วย MS ACCESS   เพื่อปูพื้นคนที่เป็น PROGRAMMER ให้ เข้ามาใช้ MS ACCESS ในการนำไปใช้เป็น TOOLS ในการพัฒนา โปรแกรมด้านฐานข้อมูล แทนที่จะใช้มันเป็น ฐานข้อมูลเฉยๆ


Donwload กันได้ ตามสะดวกครับ
DB-102 DATABASE PROGRAMMING

ที่เรียกว่า DB-102 เพราะมี DB-101 ด้วย  แต่เป็นเนื้อหา MS ACCESS  ตอนต้นๆ ที่เกี่ยวกับ การใช้งานACCESS ทั่วๆไป ก่อนจะมา CODING   ฉบับ DB-101 ผมไม่ได้เป็นคน จึงไม่ได้มีมา POST กันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น